รถยนต์ไฟฟ้าในไทย รถ EV นวัตกรรมยานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม

รถยนต์ไฟฟ้าในไทย

รถยนต์ไฟฟ้าในไทย รถยนต์กระแสไฟฟ้า ที่ขายแล้วในประเทศไทย มีให้เลือกล้นหลาม หลายรุ่นหลายราคา ตั้งแต่แบรนด์จากจีนที่ราคาแพงสัมผัสได้ อาทิเช่น BYD, ORA แล้วก็ NETA ซึ่งเหมาะสมกับการใช้แรงงานในเมืองทั่วๆไป จนกระทั่งแบรนด์ยุโรปสุดยอด ที่มาพร้อมความหรูหราโอ่อ่าพรีเมียมสมราคาขาย อาทิเช่น BMW, Mercedes-Benz, MINI Cooper, Audi รวมทั้ง Volvo ฯลฯ

ถึงแม้ว่าสถานีชาร์จแบตฟ้าในประเทศไทยบางทีอาจยังมีปริมาณไม่มากมาย แต่ว่าด้วยราคาน้ำมันที่พุ่งสูง ทำให้ผู้คนจำนวนมากหันมาเลือกใช้รถยนต์กระแสไฟฟ้ากันเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งโน่นเป็นที่มาให้แบรนด์รถยนต์เป็นจำนวนมากเริ่มผลิตแล้วก็นำเข้ารถยนต์กระแสไฟฟ้ามาในประเทศไทยนั่นเอง ซึ่งในปีนี้ ไทยพวกเราก็มีรถไฟฟ้า ev เข้ามาวางขายแล้วกว่า 26 รุ่น โดยราคาเริ่มเพียงแต่ 325,000 บาทเพียงแค่นั้น

ในปี 2022 นี้ บอกได้คำเดียวเลยว่า “รถยนต์กระแสไฟฟ้า” หรือ Electric Vehicle (รถยนต์ EV) กำลังเดินทางมาแรงสุดๆในไทยและก็ในแวดวงยานยนต์โลก ด้วยยอดจำหน่ายที่เติบโตโดยตลอด เป็นรถยนต์ที่แทบไม่มีมลภาวะ ช่วยทำให้สภาพแวดล้อมดียิ่งขึ้น จนถึงค่ายรถยนต์ทุกค่าย ต่างจำเป็นต้องรีบป้อนรถยนต์กระแสไฟฟ้าในแบรนด์ของตนเอง ออกมาขายกันมากมาย

รวมทั้งในสมัยที่ราคาน้ำมันแพงไปทั้งโลกในเวลานี้ ยิ่งทำให้ผู้คนจำต้องเริ่มหันมาเฝ้าดู รวมถึงการที่ค่ายรถยนต์ (บางแบรนด์) ได้ร่วมลงชื่อ MOU บันทึกกติการ่วมกับกรมสรรพสามิตในเฟสแรก รัฐบาลจะมอบเงินอุดหนุน ปริมาณ 70,000 – 150,000 บาทต่อคันตามขนาดแบตเตอรี่รถยนต์ ทำให้ราคารถยนต์กระแสไฟฟ้า

 

รถยนต์ไฟฟ้าในไทย

รถยนต์ไฟฟ้าในไทย เป็นกระแสความนิยมเกินต้านทาน

(บางแบรนด์) ถูกลงกว่าเดิม พร้อมสิทธิประโยชน์เพิ่มอีกจากการน้อยลงของภาษีมูลค่าเพิ่ม จำต้องซื้อแล้วล่ะอย่างนี้ แล้วมาขายรถยนต์คันเดิมที่ CARRO Express ได้เลยในช่วงปัจจุบัน พวกเราอาจไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่า “รถยนต์กระแสไฟฟ้า” หรือ Electric Vehicle (รถยนต์ EV) มีหน้าที่สำคัญมากขึ้นเรื่อยในแวดวงยานยนต์โลก และก็แวดวงยานยนต์ไทย

ด้วยยอดจำหน่ายที่เติบโตโดยตลอด ประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง แล้วก็ช่วยทำให้สภาพแวดล้อมดียิ่งขึ้น การเข้ามาของรถยนต์กระแสไฟฟ้า สร้างความเคลื่อนไหวทางความนึกคิดอย่างยิ่งจากผู้ใช้รถยนต์ในบ้านพวกเรา ส่งผลให้เกิดความนิยมรถยนต์กระแสไฟฟ้ามากเพิ่มขึ้น จากที่เคยเป็นรถยนต์ราคาแพงแพงมากมาย

ก็เริ่มได้รับการผลักดันและสนับสนุนจากภาครัฐ รถยนต์ไฟฟ้าในไทย  แล้วก็ภาคเอกชน อีกทั้งในด้านภาษี หรือเรื่องจุดชาร์แบตเตอรี่ แล้วก็การรักษา ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยก็เลยไม่ลังเล ที่จะทดลองซื้อรถยนต์กระแสไฟฟ้าแบบใหม่ๆมาใช้งานดูบ้าง ทั้งผองนี้ราคาไม่เกินล้าน! รถยนต์กระแสไฟฟ้า หรือ รถยนต์ EV สิ่งใหม่ทางยานยนต์แบบใหม่ที่ได้รับการจับตาดูรวมทั้งมีความชื่นชอบเยอะขึ้นเรื่อยๆ

เนื่องมาจาก ความเอาใจใส่ในพลังงานสะอาดแล้วก็เทคโนโลยีการขับขี่ที่ใชัพลังงานน้อยลงทำให้ทุกคนที่พึงพอใจอยากซื้อรถยนต์ในขณะนี้ ต่างหันมาพอใจ รถยนต์ EV กันเยอะขึ้นเรื่อยๆ โดยในขณะนี้มีค่ายออกแบบรถยนต์เยอะมากๆส่งรถไฟฟ้าแบบใหม่ไปสู่ตลาดให้ผู้รักรถยนต์ได้เลือกซื้อแล้วก็ยังคงมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยรู้ใจเลยต้องการเชิญทุกคนไปรู้จักกับรถไฟฟ้าที่น่าดึงดูดในช่วงปี 2022-2023 จะมีรุ่นไหนบ้าง ไปดูกันเลย

รถยนต์กระแสไฟฟ้า เป็นสิ่งที่ตอบปัญหาของคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ปรารถนารถยนต์ที่ใช้พลังงานน้อยลงเชื้อเพลิง รวมทั้งมีการใช้พลังจากกระแสไฟฟ้าที่ชาร์จได้จากไฟบ้าน โดยไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลถึงราคาน้ำมันที่ขึ้นลง แม้กระนั้นในการซื้อรถยนต์กระแสไฟฟ้าในไทยปี 2022 นี้ รถยนต์กำลังไฟฟ้า เป็นรถยนต์พลังงานช่องทางของคนรุ่นหลัง

ที่ทุกๆวันนี้กำลังเดินทางมาแรงในขณะนี้ จะเปลี่ยนเป็นเทรนด์ใหม่ โดยแบ่งออกได้เป็น 4 จำพวกเป็นรถยนต์กำลังไฟฟ้าไฮบริด, รถยนต์กำลังไฟฟ้าปลั๊กไฟอินไฮบริด, รถยนต์กำลังไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิง หรือ รถยนต์ Fuel Cell และก็รถยนต์กำลังไฟฟ้าแบตเตอรี่ หรือที่เรียกกันว่า รถยนต์กระแสไฟฟ้า ซึ่งทั้งหมดทั้งปวงนั้นจะมีความต่างกันในระบบพลังงานที่ใช้ในลัษณะของการเคลื่อน

กระแสการใช้พลังงานชดเชยเป็นที่ยอมรับมานานแล้ว ในภาคธุรกิจโดยยิ่งไปกว่านั้นธุรกิจยานยนต์ผู้สร้างหลายค่ายได้ยกจุดขายรถยนต์กระแสไฟฟ้ามาอย่างสม่ำเสมอซึ่งก็ได้รับการตอบกลับอย่างดีเยี่ยมทำให้อุตสาหกรรมรถยนต์กระแสไฟฟ้าเติบโตสูงมากขึ้นเรื่อยเป็นเนื่องจากนับจากนี้รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยกำลังไฟฟ้าหรือ หรือ Electric Vehicle (รถยนต์ EV) จะเข้ามาแทนที่รถยนต์เชื้อเพลิงอย่างแน่แท้

 

รถยนต์ไฟฟ้าในไทย

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ เตรียมเข้าไทย

รถยนต์กระแสไฟฟ้า เป็นสิ่งที่ตอบปัญหาเจ้าของที่ปรารถนารถยนต์รักษาโลก และก็การใช้พลังงานสะอาด 100% จากกระแสไฟฟ้าที่ชาร์จได้จากไฟบ้าน โดยไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลหรือกลุ้มใจถึงราคาน้ำมันที่ขึ้นลง แต่ว่าสำหรับในการซื้อรถยนต์กระแสไฟฟ้าในไทยปี 2022 นี้ ถือได้ว่าผู้ใช้งานรถยนต์กระแสไฟฟ้ารุ่นแรกๆที่ผู้คนจำนวนมากจับตาความก้าวหน้าของรถยนต์ชนิดนี้ว่าความสามารถของรถยนต์จะไปได้มากมากแค่ไหน

ความนิยมรถยนต์กำลังไฟฟ้า ในประเทศไทยพุ่งสูงมากขึ้นโดยตลอด ตัวกระตุ้นปฏิกิริยาก็คือ มาตรการส่งเสริมจากภาครัฐที่ทำให้ราคาของรถยนต์กระแสไฟฟ้าบางรุ่นไม่ไกลเกินเอื้อม รวมทั้งราคาเชื้อเพลิงที่มากยิ่งกว่าเดิมกว่าลง แม้กระนั้นอย่าลืมว่า การเลือกใช้รถยนต์กระแสไฟฟ้าในสมัยปลูกถ่ายยังปราศจากความสบายสักเท่าไหร่ รถยนต์กระแสไฟฟ้ายังไม่ใช่ยานพาหนะคันเดียวในบ้าน

รถยนต์กระแสไฟฟ้า (EV) เทรนด์ใหม่มาแรงในปีนี้ มีให้เลือกซื้อหลายค่ายหลายจำพวก อีกทั้งเน้นย้ำใช้งานอดออมคุ้ม ไปจนกระทั่งยอดเยี่ยมรถยนต์เพอร์ฟอร์มานซ์สูงๆระดับ 6 – 7 ร้อยแรงม้า แล้วก็ระดับราคาตามความอยากเริ่มตั้งแต่ 988,000 บาท ไปจนกระทั่ง 10 กว่าล้านบาท นอกจากนั้นหลายรุ่นก็สามารถซื้อในแบบการคลายกับสถาบันการเงินได้อีกด้วย

รถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงสำหรับเพื่อการเผาไหม้ มักก่อมลภาวะอย่าง PM 2.5 ที่เมืองไทย รวมทั้งอีกหลายๆประเทศทั้งโลกกำลังพบเจอ และก็เริ่มตระหนักถึงปัญหานี้ แต่ละประเทศก็เลยมานะสนับสนุนหลักการให้มีการใช้ ‘รถยนต์กระแสไฟฟ้า/รถยนต์ EV’ (Electric Vehicle) นอกเหนือจากที่จะช่วยลดการปลดปล่อยคาร์บอนแล้ว ยังเป็นเทคโนโลยีต่อสภาพแวดล้อมด้วย

ดังนี้รถยนต์กระแสไฟฟ้าที่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยมีความคิดว่าอาจใช้จริงมิได้  รถยนต์ไฟฟ้าในไทย วิ่งได้ไม่กี่กิโลฯ ประเดี๋ยวกางตก็หมด ปัจจุบันนี้บริษัทใหญ่หลายค่ายได้เปลี่ยนแปลงแล้วก็ปรับปรุงมาต่อรถยนต์กระแสไฟฟ้าที่เท่ากันหรือดีมากยิ่งกว่ารถยนต์เชื้อเพลิง แล้วก็ยังมี ‘Fast charge’ ที่ทำให้การชาร์แบตเตอรี่แต่ละครั้งใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง

ด้านการแข่งขันชิงชัยของตลาดรถยนต์กระแสไฟฟ้าในประเทศไทย ยังคงมีลัษณะทิศทางที่ร้ายแรงขึ้นโดยตลอดจาก การเปิดตัวเสนอแนะรถยนต์แบบใหม่ลงสู่ตลาด รวมทั้งความรู้ความเข้าใจของผู้ซื้อในด้านการรับทราบข่าวสารใหม่ๆในด้านรถยนต์กระแสไฟฟ้า 100% โดยคิดว่าบริษัทผู้แทนจำหน่ายรถยนต์กระแสไฟฟ้าที่จะบรรลุเป้าหมายในไทยบางทีอาจจะต้องมีแบรนด์ที่อดทน มีการลงทุนหัวข้อการบริการข้างหลังวิธีขาย การซ่อมแซมรวมทั้งหาอะไหล่ได้เร็ว น่าไว้ใจและก็ทั่วถึง

รถยนต์กระแสไฟฟ้า หรือ รถยนต์ EV (Electric Vehicle) เป็นรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยกำลังไฟฟ้า ที่เก็บเอาไว้ในแบตเตอรี่ โดยจะใช้กำลังไฟฟ้าแบบ 100% สำหรับในการขับ เป็นรถยนต์ที่ใช้พลังงานบริสุทธิ์ ไม่ปลดปล่อยมลภาวะออกมาทำลายสภาพแวดล้อมด้วยเหตุว่าไม่มีการเผาไหม้เสมือนเชื้อเพลิงจำพวกอื่นๆรวมทั้งให้เสียงที่เงียบไม่นำไปสู่เสียงดังรบกวนคนขับขี่ท่านอื่นๆแล้วก็ผู้อาศัยติดถนนหนทางด้วย กระบวนการเพิ่มพลังงานให้กับรถยนต์กระแสไฟฟ้า

เพียงแต่ไปที่สถานีหรือจุดชาร์จแบต จะใช้เวลาสำหรับเพื่อการชาร์จ 30 นาทีสำหรับ Quick Charge หรือ 4 ชั่วโมงกว่าๆสำหรับในการชาร์จแบบทั่วๆไป ในขณะนี้สถานีชาร์จรถยนต์ EV ในไทยบางทีอาจยังมีรองรับได้ไม่มากสักเท่าไรนัก แต่ว่าในอนาคตคาดว่าจะมีมารองรับคนขับขี่รถยนต์กระแสไฟฟ้ามากเพิ่มขึ้นแน่ๆ ถ้าหากคนหันมาเอาใจใส่สภาพแวดล้อม รวมทั้งหันมาใช้รถยนต์กระแสไฟฟ้ากันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

รถยนต์ไฟฟ้าในไทย

รู้จักรถยนต์กระแสไฟฟ้า

รถยนต์กระแสไฟฟ้า หรือ รถยนต์อีวี ยังคงเป็นกระแสแรงผ่านปี อีกทั้งในด้านยอดจำหน่ายที่ได้รับแรงส่งเสริมจากมาตรการอุดหนุนด้านภาษี รวมทั้งความครึกโครมจากการเข้ามารุกตลาดไทยของแบรนด์สุดยอดตลอด จากการคาดหมายของที่ประชุมอุตสาหกรรมที่เมืองไทย (ส.อ.ท.) ยอดลงบัญชีใหม่ของรถยนต์กระแสไฟฟ้าจำพวกแบตเตอรี่ หรือ BEV ในปีนี้จะอยู่ที่ระหว่าง 25,000-35,000 คัน ซึ่งเป็นการเติบโตกว่า 2 เท่าจากปี 2565 ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา

ดังนี้ มาตรการของเมืองสำหรับ การส่งเสริมรวมทั้งผลักดันให้ใช้ยานยนต์ กระแสไฟฟ้าจำพวกรถยนต์แล้วก็รถเครื่อง โดยการลดอัตราหรือละเว้นอากรขาเข้า การลดอัตราภาษีค่าธรรมเนียม แล้วก็การมอบเงินอุดหนุนแก่ผู้ได้รับสิทธิตามมาตรการ เพื่อราคารถยนต์และก็รถเครื่องแบบกำลังไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ (Battery Electric Vehicle: BEV)

ลดน้อยลงใกล้เคียงกับราคารถยนต์และก็รถมอเตอร์ไซค์จำพวกเครื่องจักรการเผาไหม้ข้างใน เกมส์ สล็อต ออนไลน์  โดยค่ายรถยนต์ควรต้องเซ็น MOU ร่วมโครงงานช่วยเหลือรถยนต์กระแสไฟฟ้า (BEV) ของรัฐบาลไทย ก็เลยจะได้รับส่วนลดดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น เดี๋ยวนี้อัตราการใช้รถยนต์ของผู้คนเพิ่มสูงมากขึ้นทุกปีต้นเหตุเนื่องจากบริษัทรถค่ายต่างๆ

ได้มีการทำการตลาดรวมทั้งกำหนดราคาขาย รถยนต์ไฟฟ้าในไทย  ตามขนาดของรถยนต์ให้เหมาะสมกับการใช้แรงงานแต่ละชนิด โดยกำหนดราคาให้เข้าถึงคนซื้อในทุกตอนระดับของรายได้ มากมายไปกว่านั้นการเดินทาง โดยรถยนต์ที่นั่งส่วนตัว ยังมีความสบายสบายรวมทั้งมีความเป็นส่วนตัว ก็เลยทำให้คนซื้อปริมาณหนึ่งเลือก ที่จะซื้อรถยนต์แทนการซื้อยานพาหนะจำพวกอื่นๆแต่ว่าดังนี้การเผาไหม้จากเชื้อเพลิงน้ำมันของรถยนต์นั้นเป็นต้นสายปลายเหตุหนึ่งที่ก่อมลภาวะทางอากาศรวมทั้งยังเป็นเหตุที่มีผลทำให้มีการเกิดภาวการณ์โลกร้อน

ซึ่งอย่างที่เราต่างทราบใส่ใจกันดีถึงปัญหามลพิษรวมทั้งโลกร้อน ที่นับวันยิ่งทวีความร้ายแรงเยอะขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังจะมีเรื่องของปัญหาฝุ่นผงขนาดเล็กอย่าง PM 2.5 ที่บ่อนทำลายสุขภาพในระยะยาว ซึ่งอีกหนึ่งต้นเหตุที่นำมาซึ่งมลพิษพวกนี้ก็คือฝุ่นผงควันที่เกิดขึ้นมาจากท่อไอเสียรถยนต์กลุ่มนี้นี่เอง ด้วยเหตุดังกล่าว เนื้อหานี้พวกเราจะพามาทำความรู้จักกับ ‘รถยนต์กำลังไฟฟ้า’ หรือ ‘EV’ ว่าเป็นยังไง แล้วเพราะอะไรถึงเป็นหนทางสำคัญที่ยานยนต์อนาคตกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *