กีฬาฟุตบอล ทดลองเก็บข้อมูลว่า แต่ละคนจะสามารถสร้างจังหวะขณะวิ่งหรือเดินได้มากกว่ากัน

กีฬาฟุตบอล

กีฬาฟุตบอล รู้ดีว่าการเริ่มเขี่ยลูกฟุตบอลเป็นการเริ่มเกมอีกทั้งครึ่งแรก แล้วก็ช่วงหลัง. กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งจะเป็นข้างเขี่ยลูกฟุตบอลเริ่มเกมก่อน ในขณะอีกครั้งมจะเป็นข้างเขี่ยลูกฟุตบอลในตอนช่วงหลัง ในขณะกระทำการเขี่ยลูกฟุตบอลเริ่มเกม ผู้เล่นแต่ละกลุ่มจึงควรอยู่ในครึ่งสนามฝั่งของตนเองทั้งปวง

แต่ว่าเมื่อเสียงนกหวีดดังขึ้น และก็ลูกฟุตบอลถูกเขี่ยเริ่มเกม ผู้เล่นทั้งคู่ฝั่งสามารถเคลื่อนได้อย่างอิสระทั้งยังในดินแดนตนเอง รวมถึงฝั่งคู่ต่อสู้ แม้กระนั้นจำเป็นต้องไม่ผิดกฎการล้ำหน้า3กลุ่มหนึ่งจะเริ่มเขี่ยลูกก่อน ศัตรูจะได้เริ่มก่อนในช่วงหลังเมื่อใดก็ตามมีการทำประตู จะกลับมาเริ่มเขี่ยบอลใหม่

โดยกลุ่มที่เป็นข้างถูกทำประตูรู้เรื่องการทุ่มลูกฟุตบอล. การทุ่มจะเกิดขึ้น เมื่อลูกฟุตบอลถูกเตะออกข้างๆสนาม โดยการมีไว้ในครอบครองบอลจะเป็นของกลุ่มที่มิได้เป็นข้างสัมผัสบอลเป็นคนในที่สุดก่อนลูกฟุตบอลออกเส้นข้างสนาม กลุ่มที่ได้เป็นเจ้าของบอลจะเป็นข้างทุ่มลูกฟุตบอลเข้ามาในสนาม

ในจุดที่ลูกฟุตบอลถูกเตะออกเส้นข้างสนาม4ผู้เล่นที่เป็นคนทุ่มลูกฟุตบอลสามารถวิ่งเพื่อเพิ่มแรงส่งสำหรับเพื่อการทุ่มลูกฟุตบอลเข้ามาในสนาม แม้กระนั้นจะต้องหยุดใกล้กับจุดที่ลูกฟุตบอลออกเส้นข้างสนามผู้เล่นจำเป็นต้องทุ่มลูกฟุตบอลออกมาจากข้างหลังหัวด้วยมือทั้งสองข้าง แล้วก็ปลดปล่อย

Contents

Table of Contents

กีฬาฟุตบอล ลูกฟุตบอลเหนือหัวด้วยสองมือผู้เล่นไม่สามารถที่จะชูเท้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจากพื้น

กีฬาฟุตบอล

ขณะที่กำลังทุ่มลูกฟุตบอลเข้ามาในสนาม โดยเท้าทั้งคู่จะต้องอยู่กับพื้นทำความเข้าใจขั้นตอนการผ่านลูกฟุตบอลให้เพื่อนพ้องร่วมกลุ่ม. การผ่านลูกฟุตบอล เป็นการผ่านบอลไปยังตำแหน่งที่คุณอยากได้อย่างเที่ยงตรง สำหรับในการผ่านลูกฟุตบอล ให้เตะลูกฟุตบอลโดยใช้ข้างเท้าภายใน หรือเรียก

ว่าการแปลูกบอล วิธีการแบบนี้ลูกฟุตบอลจะมีแรงไม่มากมาย แต่ว่าสิ่งที่ได้เป็นความเที่ยงตรง เมื่อคุณมีความเชี่ยวชาญสำหรับในการผ่านบอลเบื้องต้น คุณสามารถทดลองเตะลูกห้อย หรือเตะไซด์โค้งเพื่อผ่านลูกฟุตบอลให้กับเพื่อนฝูงร่วมกลุ่มของคุณ12ผ่านลูกฟุตบอลด้วยหัวแม่ตีนทิ่มแทงไปด้านหน้า

รวมทั้งส้นตีนติดพื้นคาดคะเนตำแหน่งที่ผู้เล่นจะอยู่ แม้สหายร่วมกลุ่มของคุณกำลังวิ่งอยู่ ให้ท่านเตะลูกฟุตบอลไปตกด้านหน้าเพื่อนฝูงร่วมกลุ่มของคุณ เพื่อที่พวกเขาสามารถวิ่งเข้าพบลูกฟุตบอลได้โดยทันทีจะเตะลูกห้อย ให้ใช้ข้างในของอุ้งเท้าแม้กระนั้นหันให้มันยื่นไปด้านหน้ามาก

เพิ่มขึ้นมุม 45 องศาไปยังจุดหมายแทนที่จะเป็นเกือบจะ 90 องศ กีฬาฟุตบอล ขณะที่เตะบอลการเตะไซด์โค้งต้งฝึกฝนมากมายหน่อย เนื่องจากว่าคุณจำต้องเตะโดยใช้เท้าภายนอกโดยที่ขาจะปัดกวาดไปในลักษณะเกี่ยวบอลแม้กระนั้นแม้ว่าจะมีการใช้นักวิเคราะห์

ข้อมูลสำหรับเพื่อการนับสถิติเป็นหลัก แต่ว่าก็มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย

สำหรับเพื่อการนับด้วย ตัวอย่างเช่น ‘กล้องถ่ายภาพ’ ที่สามารถจะช่วยถ่ายภาพผู้เล่นแต่ละคนว่าผู้ใดกันกำลังทำอะไรอยู่ระหว่างการประลองการค้าขายนักฟุตบอลสำหรับสมาพันธ์ยักษ์ใหญ่เกิดเรื่องที่สำคัญมาก เพราะเหตุว่าการที่จะเสริมกองทัพผู้เล่นควรจะเป็นป้อมปราการใจจริงๆว่านักเตะที่กำลังจะ

เข้ามาเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของกลุ่มนั้น จะเป็นตัวต่อที่หายไป และก็ในเวลาเดียวกันยังคงต้องระมัดระวังเกี่ยวกับกฎ ‘ไฟแนนซ์เชียล แฟร์เพลย์’ หรือกฎการคลังในโลกบอล อีกด้วย โดยเหตุนั้น นักฟุตบอลที่เป็นสตาร์ดังๆหรือนักฟุตบอลที่มีค่าสถิติของตำแหน่งตนเองที่ดีย่อมเป็นด้ามจับตาของสมาคม

ต่างๆตัวชี้วัดที่น่าดึงดูดอีกข้อ แต่ว่าบางทีอาจถูกดูเราค่าความน่าจะเป็นที่จะมีการทำประตู หรือการจ่ายบอลให้สหายร่วมกลุ่มทำประตู จากความประพฤติปฏิบัติที่เกิดขึ้นในสนาม เป็นต้นว่า จำแหน่โลภอละโมบลางตัวรุกที่มี กีฬาฟุตบอล สูง แสดงว่าครั้งใดก็ตาม

นักฟุตบอลจ่ายบอลให้ผู้เล่นอีกคนหนึ่ง บางทีอาจมีความหมายว่า

ได้โอกาสสูงที่ผู้เล่นที่รับบอลไปจะสามารถทำแต้มได้ฮาร์เวียร์ เฟอร์นานเดซ นักวิทยาศาสตร์ทางด้านข้อมูลของสมาคมยักษ์ใหญ่ที่ประเทศสเปนอย่างบาร์เซโลนา ได้ทดลองเก็บข้อมูลว่า แต่ละคนจะสามารถสร้างจังหวะขณะวิ่งหรือเดินได้มากกว่ากัน โดยอ้างอิงจากการเกมที่เจอะกันระหว่าง บาร์เซโลน

าโดยผลปรากฎว่า นักฟุตบอลซุปเปอร์สตาร์ของกลุ่มในในเวลานั้นอย่าง ‘ลิโอเนล เมสซี่’ สามารถสร้างจังหวะได้มากกว่าเมื่อ ‘ยืนอยู่เฉยๆหรือวิ่งจ๊อก’ ในตอนที่ผู้เล่นมิดฟิลด์อย่าง ‘อันเดรส อินเนียสต้า’ สามารถสร้างจังหวะได้มากกว่าเมื่อ ‘วิ่งด้วยความเร็วสูง’ชี้อีกว่าข้อบกพร่องของหงส์แดงในขณะนั้น

เป็น ‘เสียประตู’ ง่ายเกินความจำเป็น บวกกับไม่มีแผงหลังที่มีความสม่ำเสมอในทางด้านของสภาพร่างกาย เหม็นเบื่อก็เลยเสนอแนะให้คล็อปป์ซื้อ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ ปราการหลังจากเซาท์แธมป์ตัน ในราคาที่แพงที่สุดของเกาะอังกฤษในในช่วงเวลานั้น

เข้ามาร่วมกลุ่ม ท่ามกลางคำติชมว่า ปราการหลังจากกลุ่มกึ่งกลางตารางจะช่วยยกฐานะ

กีฬาฟุตบอล

กลุ่มได้เช่นไรแต่ว่าสิ่งที่ไม่มีผู้ใดทราบเป็น เบื่อ ได้คำนวนไว้แล้วจากข้อมูล ‘สถิติ’ การลงเล่นของ ฟาน ไดจ์ ว่า ในช่วงเวลา 2 ฤดูกับเซาท์แธมป์ตัน เขาลงเล่นไปถึง 55 นัดหมายจากทั้งสิ้น 76 นัดหมาย ทั้งคงจะความสม่ำเสมอของฟอร์มการเล่นอย่างดีเยี่ยม ส่วนสภาพร่างกายก็สูงใหญ่ อดทน มีความเป็น

หัวหน้า รวมทั้งที่สำคัญเป็นสถิติของอัตราการปกป้องคุ้มครองการเสียประตูที่สูง ทำให้เขาเป็นตัวต่อตัวในที่สุดของหงส์แดงอย่างแท้จริง รวมทั้ง ฟาน ไดจ์ ก็เป็นนักฟุตบอลคนสำคัญที่พาลิเวอร์พูลครองแชมป์รายการใหญ่อย่างยูฟ่าแชมป์เปียนส์ลีค และก็แชมป์พรีเมียร์ลีคอังกฤษได้ท้ายที่สุดบอลเบอร์

3 จะตอบปัญหาก้าวหน้าสำหรับเด็กนักเรียนชั้นประถมเล่าเรียนช่วงต้น ในระหว่างที่นักเรียนประถมเรียนรู้ช่วงท้าย ลูกฟุตบอลเบอร์ 4 จะเหมาะสมกว่า เพราะว่าร่างกายที่โตขึ้นตามวัยนั่นเอง ยิ่งกว่านั้น ถ้าเกิดอยากได้ซื้อบอลสำหรับเด็กมัธยมหรือคนแก่ทั่วๆไปเล่น ควรที่จะทำ

การเลือกลูกฟุตบอลเบอร์ 5 เพราะเหตุว่าเป็นขนาดมาตรฐานที่ใช้เพื่อสำหรับในการชิงชัยธรรมดา

ซึ่งถ้าเกิดพวกเราไปเลือกลูกฟุตบอลขนาดใหญ่ให้เด็ก อาจจะส่งผลให้กำเนิดการบาดเจ็บจากการเล่นได้ครับผมลูกฟุตบอลเบอร์ 1 รวมทั้ง 2 เหมาะกับเด็กตัวเล็กๆลูกฟุตบอลเบอร์ 1 แล้วก็ 2 เป็นลูกฟุตบอลขนาดค่อนข้างจะเล็ก โดยมีคนไม่ใช่น้อยที่ซื้อไปใช้เสริมแต่งตกแต่งบ้าน ซึ่งบางที่ก็ช่วยเพิ่ม

บรรยากาศห้องเจริญพอเหมาะพอควร รวมทั้งแน่ๆเกี่ยวกับขนาดที่ไม่ใหญ่ เพราะฉะนั้น ก็เลยไม่สมควรนำไปใช้แข่งขันเป็นจริงเป็นจังอะไร ยิ่งไปกว่านี้ ถ้าเกิดเด็กตัวเล็กๆตอนวัยก่อนประถมพอใจในกีฬาบอล ลูกฟุตบอลเบอร์ 1 และก็ 2 จะเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเพื่อการสร้างความใกล้ชิด

สำหรับการฝึกหัด เพราะว่าขนาดที่กำลังเหมาะสมกับร่างกายของเด็กในตอนวัยนั้นนั่นเอง

ด้วยเหตุนั้นแล้ว เลือกบอลให้ชอบใจ จำต้องมองไซซ์รวมทั้งวัยของผู้เล่นประกอบกันครับเลือกลูกฟุตถ้าหากคุณต้องการจะเตะบอลอย่างเป็นจริงเป็นจัง ให้เลือกบอลดีๆสักลูกที่มีมาตรฐานรับประกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาตรฐานของ กีฬาฟุตบอล หรือที่รู้จักกันในชื่อ “สมาพันธ์บอลระหว่างชาติ” โดยมีมาตรฐาน

การตรวจประสิทธิภาพที่ครัดเคร่ง อีกทั้งเรื่องขนาด, ทรง, อุปกรณ์ อื่นๆอีกมากมาย หรือบอลที่ใช้เพื่อสำหรับการแข่งขันแมตช์หลักๆก็จัดว่าโอเค ซึ่งแน่ๆว่าบอลที่ตามมาตรฐานขนาดนี้ ก็ย่อมแพงที่สูงขึ้นด้วยเหมือนกัน แม้กระนั้นถึงอย่างไรก็แล้วแต่ ถ้าหากคุณต้องการเล่นบอลเอาจริงเอาจังหรือได้ฟีลลิ่ง

ที่ดี ไม่อารมณ์ไม่ดีกับบอลที่มิได้มาตรฐาน ยอมจ่ายแพงสักหนึ่งครั้งเพื่อแลกเปลี่ยนกับความเพลิดเพลินจากบอลมีคุณภาพดีมากกว่าขอรับเลือกลูกฟุตบอลจากแบรนด์ชั้นหนึ่งถ้าคุณยังคลุมเคลือว่าลูกฟุตบอลที่กำลังพิเคราะห์เลือกซื้ออยู่นั้นมีคุณภาพหรือเปล่า พวกเรา

เสนอแนะให้เพิ่มลูกฟุตบอลจากแบรนด์ชั้นแนวหน้าเป็นอีกหนึ่ง

ตัวเลือกในการเลือกซื้อลูกฟุตบอลของคุณ เนื่องจากแน่ๆว่ากว่าจะมาเป็นแบรนด์ชั้นแนวหน้าได้จำต้องผ่านการยืนยันมาตรฐานการสร้างรวมทั้งเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งานจริงซะก่อนนั่นเองไนกี้เป็นผู้ที่ได้การสนับสนุนลูกฟุตบอลสำหรับรายการยอดนิยมสูงที่สุดในไทยอย่าง “พรีเมียร์ลีกอังกฤษ”

จุดแข็งของไนกี้เป็นการศึกษาวิจัยรวมทั้งปรับปรุงเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อนำมาใช้ผลิตบอลให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้นในทุกปี เช่น การออกแบบหนังห่อหุ้มลูกฟุตบอลให้มีลักษณะเด่นไม่มีใครเหมือน หรือจะเป็นเทคโนโลยีการสร้างที่ช่วยทำให้ลูกฟุตบอลมีความคงทนรวมทั้งเขยื้อนผ่านอากาศได้ดิบได้ดีเพิ่ม

ขึ้น ซึ่งรับรองได้เลยว่าลูกฟุตบอลจากไนกี้ทุกรุ่นมีคุณภาพแน่ๆก็ไม่ทราบว่าการเปลี่ยนทั้งหลายแหล่นั้นมีเป้าหมายในประเด็นนี้เป็นหลักไหม คิดแบบคนใจอารี คงจะไม่เป็นแบบนั้น น่าจะเป็นหนทางส่วนตัว เพียงแค่เรื่องบังเอิญไปแปลงของโบราณหมดเพียงแค่นั้น…มั้งนี่ก็เหลือเพียง

เรื่องปริมาณกลุ่มไทยลีกนี่แหละ หากบอกแบบรวมๆ

ก็น่าจะเป็นสิ่งในที่สุดที่กำลังจะแปลงจากชุดเก่ามาเป็น 16 กลุ่มย้ำอีกครั้ง นี่อาจจะไม่ใช่เหตุผลหลักนะ!ลองมองผลงานของความผิดพลาดในกลุ่มชาติในพักหลังนี้ ซึ่งหมายถึงตอนของการเข้ามาดำเนินการของชมรมกีฬาบอลฯชุดนี้แหละ เหตุหนึ่งที่สโมสรกีฬาบอลฯถือมาเป็นใจความสำคัญก็เรื่องที่

เกี่ยวข้องกับการที่นักฟุตบอลไม่ว่างฝึกซ้อมด้วยกัน สมาพันธ์ไม่ปล่อยตัวปล่อยใจบ้างล่ะ หรือคิวแข่งขันแน่นเหลือเกิน อะไรทำนองนั้นชมรมก็ได้ค่าถ่ายทอดสดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แข่งขันมากมายก็มีเกมเยอะขึ้นเรื่อยๆ ผู้เล่นสำรองจะได้ได้โอกาสสลับสับ แปลงลงไปเล่นบ้าง ไม่เพียงแค่นั้นยังเสนอ

ปรับโปรแกรมให้กับบ้านพวกเรา โดยพักผ่อนตอนฝน ไปจบฤดูหนาว

ถือว่าน่าดึงดูดว่าไปแล้วถ้าปริมาณกลุ่มเหมือนเดิมก็มองไม่เห็นผู้ใดกันแน่จะเสียผลดี ผู้ที่เลื่อนขึ้นก็ได้เลื่อนตามครรลอง ส่วนคนตกแล้วไม่ตก ก็อาจไม่มีผู้ใดเสียอะไรไปกับประเด็นนี้ออกระเบียบปฏิบัติให้ฝรั่งเข้าท่ามเยอะขึ้นเรื่อยๆ มีทั้งยังนอกทวีปเอเชีย 3, ทวีปเอเชีย 1 และก็อาเซียนอีก 3 กลับ

ลดปริมาณกลุ่มลง มันจะมองสวนกันอยู่ ด้วยนักฟุตบอลไทยในแต่ละกลุ่มลดน้อยลง จังหวะเล่นก็ลดลง กลุ่มลดลง แมตช์เตะลดลงอีก มันเป็นการปรับปรุงสมรรถนะนักฟุตบอลไทยใช่หรือ แม้ว่านี่เป็นหน้าที่ของชมรมกีฬาบอลฯโดยตรงในเวลาที่คำกล่าวอ้างสำหรับเพื่อการเพิ่มโควตาอาเซียน

เพื่อขายลิขสิทธิ์ให้ได้มากขึ้น สมาคมได้แบ่งมากขึ้นเรื่อยๆ

ใช่หรือไม่ มีตัวเลขออกมารับรองไหม มองไปจะเป็น ผลดีทางอ้อมกับการขยายตลาดเกมอีสปอร์ตในอาเซียนเสียมากกว่าก็จำต้องมองว่าชมรมกีฬาบอลฯ แล้วก็ “บิ๊กอ๊อด” จะยอมรับฟังเหตุแล้วก็ผลกันมากแค่ไหนเช่นไรหรือต้องการจะแปลงโฉมอย่างสิ้นเชิง

เพื่อลืมสมัยก่อนนั้นสำคัญที่สุด…มากยิ่งกว่าไปกว่านั้น ‘สถิติ’ ยังเป็นการบ่งถึงผลงานส่วนตัวของผู้เล่นข้างในกลุ่มว่า แต่ละคนมีความรู้เกมรวมทั้งสามารถปฏิบัติภารกิจของตนได้บริบูรณ์มากน้อยแค่ไหน เพราะว่าครั้งคราวเกมบอลบางทีอาจจำต้องอาศัยข้อมูลเชิง

วิธีเข้ามาช่วย ในสิ่งที่ไม่อาจมองมองเห็นได้ด้วยสายตาของคนเรา

แม้กระนั้นเคยสงสัยกันหรือเปล่าว่า ‘คนไหนกัน’ เป็นคนที่อยู่เบื้องหลังของการทำงานเกี่ยวกับด้าน ‘สถิติ’ ของเกมบอลกลุ่มนี้ จำนวนที่เกิดขึ้นอย่างมากมายมหาศาลในช่วงเวลา 90 นาทีของการประลองนั้น มีการบริหารจัดแจงกันยังไง? จำนวนที่ไม่อาจจะเห็นได้ด้วยตาเปล่าในสนามฟุตบอล

ถ้าเกิดกล่าวถึงกีฬาบอล สิ่งที่ผู้คนจำนวนมากมักระลึกถึงเป็นสิ่งแรกเป็น ความถนัดที่เหนือชั้นของผู้เล่น การดูแลร่างกายของนักกีฬารวมทั้งกลุ่มหมอ การวางแทคติกเพื่อเอาชนะของผู้จัดการทีมฟุตบอล และก็อารมณ์ร่วมที่ต้องการจะเอาชนะของแต่ละกลุ่ม แม้กระนั้นทุกสิ่งทุกอย่างที่กล่าวไปนั้นไม่อาจจะประเมินผลได้ด้วยตาเปล่า

เนื่องจากสิ่งพวกนั้นล้วนบอกผลลัพธ์ออกมาผ่านทางจำนวนบนสกอร์กระดาน

แล้วก็รูปเกมในวันแข่งขันแค่นั้น หลายคราวที่กลุ่มที่ทำเป็นดียิ่งกว่ากลายเป็นข้างปราชัยไป เพียงแค่เพราะว่า ‘ลูกยิงผีจับยัด’ หรือการทำประตูที่ไม่มีผู้ใดคาดการณ์ แม้กระนั้นนั่นถือได้ว่าทุกๆสิ่งทุกๆอย่างที่จัดเตรียมมานั้น ไร้คุณค่าเลยแบบงั้นหรือ?คำตอบเป็น ‘ไม่ใช่’เนื่องจากว่าตามที่เป็นจริงแล้ว

ภายในระยะเวลา 90 นาทีของการประลองนั้น เต็มไปด้วยจำนวนเนื้อหาทางสถิติเยอะๆ ไม่ว่าจะเป็น ปริมาณการจ่ายบอล ปริมาณการเข้าสกัด การดวลในอากาศ และก็ยังรวมทั้งนักกีฬาใช้เท้าข้างไหนสำหรับในการจับบอลจังหวะแรก ที่พวกเราคงจะเป็นไปไม่ได้มองเห็นได้ในระหว่าง

การประลองด้วยสาตาเพียงอย่างเดียว แม้กระนั้นเมื่อมีการเก็บรวบรวมข้อมูลพวกนี้ออกมาเป็น ‘จำนวน’ ก็แทบเทียบเคียงจุดสำคัญได้กับทองอย่างยิ่งจริงๆถ้าบอลยุคสมัยใหม่วัดความเด็ดขาดกันที่ ‘เนื้อหา’ สำหรับเพื่อการเล่น ‘สถิติ’

พวกนี้เป็นสิ่งจำเป็นที่เก็บจดรายละเอียดพวกนั้นให้ชมรมบอลต่างๆ

กีฬาฟุตบอล

เพื่อนำไปปรับแต่งแท็กติก การฝึกหัด แล้วก็ปรับปรุงนักฟุตบอลด้านในกลุ่ม ส่วนคนไหนกันแน่จะสามารถทำเป็นดีมากกว่ากันนั้น ผลงานในสนามจะเป็นคำตอบการเก็บข้อมูลในระหว่างการแข่งขันชิงชัยทำเป็นยังไง?หลายคราระหว่างดูเกมการแข่งขันชิงชัยผ่านหน้าหน้าจอ พวกเราเอาแต่ได้ยินผู้พูดรอให้

ข้อมูลสถิติที่น่าดึงดูดเกี่ยวกับเกมการประลองอยู่เสมอ แต่ว่าเคยสงสัยกันหรือเปล่าว่า ‘คนใด’ ที่เป็นคนนั่งนับสถิติพวกนี้ แล้วก็ใช้แนวทางใดสำหรับในการนับสถิติเยอะแยะมากมายกลุ่มนี้ เนื่องจากถ้าหากนับเฉพาะเพียงแค่ปริมาณการเตะมุม ช่องทางแนวทางการทำประตู แล้วก็การเข้าสกัด

บางทีอาจยังเริ่มเข้าใจได้ แต่ว่าสถิติพวกนี้สามารถบอกได้ถึงเปอร์เซนต์การจ่ายบอล ปริมาณการจับบอล ซึ่งเกิดเรื่องที่แทบไม่มีทางเป็นไปได้เลยแล้วคนใดกันที่อยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังเรื่องราวกลุ่มนี้หลายๆคนบางทีอาจรู้เรื่องว่า กีฬาฟุตบอล คือการใช้เครื่องจักรอย่าง AI

สำหรับเพื่อการนับสถิติ แม้กระนั้นตามที่เป็นจริงแล้วได้มีการเผย

โดยบริษัทเอกชนที่ปฏิบัติหน้าที่สำหรับการเก็บข้อมูลทางด้านบอลผู้ทำหน้าที่สำหรับการเก็บข้อมูลกลุ่มนี้ก็คือ ‘คน’ นี่แหละ โดยในระหว่างการประลอง 90 นาที จะมีการใช้กรุ๊ป ‘นักวิเคราะห์’ ที่แบ่งภาระหน้าที่ตามแต่ละพฤติกรรมของนักฟุตบอล ตัวอย่างเช่น การผ่านบอลระยะสั้น การจ่ายบอลระยะไกล

และก็ยังรวมทั้งอัตราการครอบครองบอลของแต่ละกลุ่ม ต่อไปข้อมูลดังที่กล่าวมาแล้วจะถูกประเมินผลรวมทั้งส่งต่อให้วิทยากร ซึ่งแน่ๆว่าข้อมูลดังที่กล่าวมาข้างต้นไม่ฟรี รายการถ่ายทอดสดของแต่ละสถานีจำเป็นต้องชำระเงินเพื่อได้ข้อมูลกลุ่มนี้มาความน่าดึงดูดใจเป็น นักเก็บข้อมูลกลุ่มนี้ไม่ใช่ใคร

กันแน่ไหน แม้กระนั้นเป็น ‘แฟนบอลเดนตาย’ สุดที่รักการดูบอลเป็นความรู้สึกนึกคิด ในบางครั้งห้องของนักวิเคราะห์ก็เลยมีเสียงเชียร์ดังขึ้นมาเป็นบางโอกาส แต่ว่าทาง การันตีว่า นักเก็บข้อมูลพวกนี้มีความเป็นมือโปรมากพอที่จะนับสถิติอย่างเป็นกลาง